Trường TH, THCS và THPT Văn Lang học trải nghiệm nội dung môn Lịch sử tại Khu Văn hoá núi Bài Thơ
Di tích lịch sử và các bảo tàng là minh chứng sinh động, gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương, việc sử dụng di tích trong dạy học lịch sử rất cần thiết, cần được tiến hành thường xuyên. Ngoài việc học lý thuyết ở trường, học lịch sử bằng cách trải nghiệm thực tế ở di tích và các bảo tàng không chỉ giúp học sinh có được cảm nhận hứng thú, hấp dẫn mà còn trở thành nguồn nhận thức trực tiếp, từ đó tạo niềm say mê, tích cực. Khác với sách giáo khoa nặng về nội dung, câu chữ, số liệu… gây nhàm chán, việc được tiếp cận các tư liệu, hiện vật, được mắt thấy tai nghe tại di tích và bảo tàng đã tạo được hiệu ứng, có sức thuyết phục trong nhận thức của học sinh. Đây được xem như kho sử liệu vô giá, làm cơ sở nhận thức sâu sắc các sự kiện, nhân vật của dân tộc và địa phương giúp giáo viên, học sinh khai thác hiệu quả hơn, lôi cuốn hơn. Một số hình ảnh Khối lớp 10 trường TH, THCS & THPT Văn Lang học Lịch sử bằng trải nghiệm tại Khu Văn hoá núi Bài Thơ, phường Hồng Gai
Một số hình ảnh Khối lớp 10 trường TH, THCS & THPT Văn Lang học Lịch sử bằng trải nghiệm tại Khu Văn hoá núi Bài Thơ, phường Hồng Gai
Tin tức khác
- Tháng hành động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 năm 2024
- Lấy chuyển đổi số làm động lực cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động
- Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024
- Trạm Y tế phường Hồng Gai triển khai công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi trên địa bàn phường năm 2024
- Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024: Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động