Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính

Với quan điểm “lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo cải cách hành chính”, thời gian qua, TP Hạ Long đã tập trung triển khai các giải pháp cải cách hành chính từ Thành phố đến các phường, xã để phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đi một quãng đường khá xa đến bộ phận một cửa phường Hồng Gai để làm thủ tục trích lục đăng ký kết hôn, ông Nguyễn Văn Phú (phường Kim Sơn, Thị xã Đông Triều) đã được cán bộ phụ trách lĩnh vực Tư pháp hộ tịch tại Bộ phận một cửa tại đây nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn kỹ lưỡng quy trình tự làm thủ tục. Nhờ đó công việc của ông đã hoàn thành một cách nhanh chóng và thuận lợi chỉ trong vòng 30 phút. Ông Phú cho biết: Ông đã chuẩn bị tinh thần phải mất cả buổi sáng để làm thủ tục. Nhưng không ngờ từ khâu đón tiếp, nhận hồ sơ và hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, mọi thứ lại nhanh chóng như vậy. Ông cảm thấy rất hài lòng với việc thực hiện thủ tục hành chính tại đây.

Mỗi ngày, Bộ phận một cửa phường Hồng Gai tiếp nhận khoảng 50 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân, UBND phường Hồng Gai đã đổi mới công tác chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xác định rõ trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận một cửa với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tổ chức, công dân đến liên hệ để giải quyết công việc.

Ông Vũ Mạnh Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Gai, cho biết, phường Hồng Gai đã tăng cường công tác điều hành, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và nhận thức của cán bộ công chức trong thực hiện CCHC; chú trọng đào tạo nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp làm nhiệm vụ cải cách hành chính của phường và đặc biệt quan trọng nhất là tăng cường công tác kiểm tra công vụ đối với lại cán bộ, công chức nói chung và đội ngũ giải quyết thủ tục hành chính nói riêng, đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ người dân, chấn chỉnh không để xảy ra hiện tượng nhũng nhiễu tiêu cực, không để hồ sơ chậm muộn.

Nguồn: DDCI Hạ Long

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 144