Trường TH, THCS và THPT Văn Lang học trải nghiệm nội dung môn Lịch sử tại Khu Văn hoá núi Bài Thơ
Di tích lịch sử và các bảo tàng là minh chứng sinh động, gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương, việc sử dụng di tích trong dạy học lịch sử rất cần thiết, cần được tiến hành thường xuyên. Ngoài việc học lý thuyết ở trường, học lịch sử bằng cách trải nghiệm thực tế ở di tích và các bảo tàng không chỉ giúp học sinh có được cảm nhận hứng thú, hấp dẫn mà còn trở thành nguồn nhận thức trực tiếp, từ đó tạo niềm say mê, tích cực. Khác với sách giáo khoa nặng về nội dung, câu chữ, số liệu… gây nhàm chán, việc được tiếp cận các tư liệu, hiện vật, được mắt thấy tai nghe tại di tích và bảo tàng đã tạo được hiệu ứng, có sức thuyết phục trong nhận thức của học sinh. Đây được xem như kho sử liệu vô giá, làm cơ sở nhận thức sâu sắc các sự kiện, nhân vật của dân tộc và địa phương giúp giáo viên, học sinh khai thác hiệu quả hơn, lôi cuốn hơn. Một số hình ảnh Khối lớp 10 trường TH, THCS & THPT Văn Lang học Lịch sử bằng trải nghiệm tại Khu Văn hoá núi Bài Thơ, phường Hồng Gai
Một số hình ảnh Khối lớp 10 trường TH, THCS & THPT Văn Lang học Lịch sử bằng trải nghiệm tại Khu Văn hoá núi Bài Thơ, phường Hồng Gai
Tin tức khác
- An toàn thực phẩm trong mùa nắng nóng
- Nhóm hành vi khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép thủy sản bị truy cứu trách nhiệm hình sự ( Theo quy định và Nghị quyết số 04/2024/NQ-HDTP ngày 12/6/2024 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao).
- Hạ Long tổ chức lễ hội kinh khí cầu dịp nghỉ lễ Quốc Khánh
- Sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất
- 105 Xã, phường sạch ma túy