Phường Hồng Gai tổ chức triển khai điều tra, khảo sát chỉ số SIPAS về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước năm 2024

Ngày 30/10/2024, UBND phường Hồng Gai tổ chức triển khai điều tra, khảo sát chỉ số SIPAS về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước năm 2024

Các tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được đo lường qua 5 yếu tố cơ bản (tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính; công chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị) với các tiêu chí cụ thể áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong trường hợp giao dịch trực tiếp tại cơ quan hành chính; Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã. Trên cơ sở đó, để giúp người dân có thể đánh giá một cách khách quan nhất đối với chất lượng phục vụ tại các Trung tâm hành chính công cũng như Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp, tổ chức nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và tạo thói quen phản hồi ý kiến, tham gia quá trình ra quyết định của cơ quan hành chính nhà nước, giúp cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để có những giải pháp cụ thể nhằm cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, qua kết quả đo lường các chỉ số, cơ quan hành chính nhà nước có thể đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ công để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 2958